จิบกาแฟ ทานอาหาร ท่ามกลางขุนเขา ณ บ้านอิ่มละไม

    บ้านอิ่มละไม ที่อำเภอพิปูน ร้านตั้งอยู่ที่ริมอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน เป็นโครงการในพระราชดำริจากในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่ในเส้น 4224 เปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงถึง 2 ทุ่ม 






    
    "จุดเริ่มต้นของร้านคือพี่ได้ซื้อที่ตรงนี้ เพราะว่าได้เห็นทิวทัศน์มุมมอง คิดว่าก็น่าจะมีร้านอาหาร สไตล์ขุนเขาอย่างนี้ค่ะ ก็คิดว่าน่าจะเป็นสเต็กและกาแฟสด ซึ่งเราก็ชอบอยู่แล้วชอบกลิ่น ชอบดื่ม ก็เลยนำตรงนี้เข้ามาเป็นจุดขาย คิดในใจว่าไม่มีลูกค้าซื้อไม่เป็นไรค่ะ ทานเอง สเต็กก็เหมือนกันค่ะ ช่วงแรกที่ทำก็ไม่แน่ใจว่าจะมีการตอบรับไหม เพราะว่าอาหารแบบนี้จะเป็นกลุ่มลูกค้าแคบ พี่ก็คิดในใจว่าไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวเรามีอาหารตามสั่งตามมา แต่ปรากฏว่าพอเราเปิด พี่เปิดมา 6 ปีแล้วค่ะ เปิดตั้งแต่ปี 54 ผลตอบรับดีมากๆ เพราะเราไม่ได้ขายแพง"
- อ๋อย เรวดี เจ้าของร้าน

    ชมคลิปสัมภาษณ์ 


    






    "ประเด็นสำคัญของพี่ก็คือการหมักเนื้อ และการปั่นน้ำสลัด เราจะทำกันทุกวัน เราไม่มีสารกันบูด ไม่มีผงชูรส หมักเนื้อเราจะหมักด้วยไวน์อย่างดี น้ำสลัดตีสดทุกวัน มะนาวสดจะเน้นเรืองคุณภาพให้ลูกค้า ของพี่จะทำในลักษณะเหมือนเราทานเองไม่ได้ทำเพื่อเอาเปรียบลูกค้า  ไม่ได้ทำเพื่อที่จะเอากำไรเยอะมากเพียงแค่เรานำอาหารที่คุณภาพมาให้ลูกค้าทาน สุขใจ อิ่มท้อง อิ่มใจ เราก็อิ่มใจ ส่วนน้ำผลไม้พวกนี้พี่ก็ใช้น้ำผลไม้ 100% สด ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะไม่มีหัวเชื้อ"
- อ๋อย เรวดี เจ้าของร้าน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมผัสน้ำใสสะอาดที่สุดในไทย "น้ำตกเหนือฟ้า"

''เขาพระ'' แลนด์มาร์คสำคัญของพิปูน

2&3 Day Trip "เส้นทางธรรมชาติ เรื่องเล่าเมืองพิปูน"